Wednesday, January 24, 2007

หิมะมา...แต่ความเหงายังอยู่

อีกห้านาทีก็จะเป็นวันใหม่ของวันพุธที่ยี่สิบสี่ มกราคม สองพันห้าร้อยห้าสิบ ฉันเดินออกไปนอกห้อง มองออกไปนอกหน้าต่างตรงทางเดินที่เชื่อมห้องฉันกับห้องครัว มองผ่านๆ นึกว่าฝนตก แต่จริงๆ แล้วเป็นหิมะ นี่ถือเป็นหิมะแรกที่ฉันได้เจอที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้านี้ได้เจอหิมะครั้งแรกในชีวิตที่ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการเยี่ยมเยือนประเทศฝรั่งเศสที่ฉันประทับใจมากๆ

หิมะแรกที่กำลังตกลงมาจากฟ้า ณ เมืองเบอร์มิงแฮม นอกหน้าต่างแฟลตซีหก ดูเปอร์ฮอลล์ มันช่างงดงามจริงๆ เวลาหิมะตกลงมากระทบกับแสงไฟสีเหลืองนวลนอกแฟลต ที่มองออกไปแล้วเจออีกแฟลต เจอลานจอดรถกว้างๆ มีรถจอดอยู่เกือบเต็มลาน มันช่างสวยจริง สีขาวของหิมะที่ตกลงบนพื้นหญ้า พื้นซีเมนต์ของลานจอดรถ และบนตัวรถที่จอดอยู่ มันช่างดูเย็นชาเหมือนใครบางคนเหลือเกิน แต่ฉันพบว่ายังมีความสวยงามแฝงอยู่ในความเย็นชานั้น ฉันใช้เวลายืนมองหิมะแรกนี้เกือบสิบนาที สายหิมะที่ค่อยๆ ตกลงมากระทบพื้นด้านล่าง มันสวยจนทำให้ฉันหยุดคิดเรื่องอื่นๆ ไปได้ แต่ใช่ว่ามันจะช่วยทำให้ฉันหยุดเหงาได้ มีคนบอกว่ายิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ แต่นี่ฉันหนีมาไกลขนาดนี้แล้ว มันก็ยังรู้สึกเจ็บอยู่ดี ความเจ็บจากความเหงามันรุนแรงมากกว่าความเจ็บจากความใกล้ด้วยซ้ำไป หิมะแรกครั้งนี้มันทำให้ฉันรู้ว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งไกลยิ่งเหงา...

...หิมะมา...แต่ความเหงายังอยู่...

4 comments:

Anonymous said...

หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขจ๊าฮายย...

Anonymous said...

อยากเห็นหิมะ บ้างจัง

อย่าเหงาไปเลยเพื่อนร๊าก มันเหงาหรือไม่เหงาอยู่ที่ใจมากกว่านะจ้ะ

เราดีกว่าคนอื่นที่ได้เห็นหิมะตกครั้งแรกในขณะที่อีกหลาย ๆล้านคนไม่ได้เห็น เห็นมั้ยดีจะตาย

เราได้ไปมีประสบการณ์ในที่ใครอีกหลายคนไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะได้ไปแบบนี้หรือป่าว เห็นมั้ย นี่ก็ดี๊ ดี

มีความสุขกับปัจจุบัน ดีที่สุด

เหมือนมีดที่มันบาดใจให้เจ็บปวด อย่าไปหยิบมันขึ้นมาทิ่มแทงใจอีกเลย มันผ่านไปแล้ว ทุกอย่างอยู่กับใจ

เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีวันพรุ่งนี้หรือป่าว นะจ้ะ

รักตัวเองเน้อ เพื่อน
อ้อ อย่าลืมแบ่งฟามรักให้เราด้วย เอิ๊กๆ

l-o-v-e-l-y-v-i-n-t-a-g-e said...

ถึง..คนข้างบน

สำนวนโวหารของเพื่อน ร้ายมากมาก

แต่เราก็ยังนึกม่ายออก ว่าเป็นครายอะ

ช่วยเฉลยหน่อยสิ...

ปล.หนึ่ง ขอบใจมากๆ ที่ให้กำลังใจจ้ะ
ปล.สอง เราคงแบ่งฟามรักให้เพื่อนไม่ได้ เพราะเราเองก็ยังไม่มีรักเหลือเฟือ ขนาดเผื่อไปให้เพื่อนได้ หุหุ

l-o-v-e-l-y-v-i-n-t-a-g-e said...

ไม่รู้ว่าเหล็กเย็นชา เป็นอะไรกับเหล็กละมุน รึเปล่า

ช่วยบอกทีจ้า @_@